Nếu bạn là người mới, đặc biệt bạn đang chỉ muốn xem video để tự tập ở nhà, bạn sẽ rất dễ mắc những sai lầm. Bài viết này rất dài đề cập những lỗi thường gặp, mong bạn hãy kiên nhẫn đọc hết, nhất định sẽ có nhiều điều hữu ích với bạn.

năm tháng dần trôi, sự tốt đẹp, diệu kỳ của Pháp Luân Công ngày càng được người dân toàn thế giới biết đến. Ở Việt Nam, mỗi ngày qua đi số lượng người tập Pháp Luân Công tăng lên không ngừng, nơi đâu cũng có, như hoa nở khắp nơi. Từ những người dân nơi miền quê xa xôi, đến phố xá phồn hoa, từ những giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ trong giới y khoa, tới những người trong ngành an ninh, quân đội… trong mỗi ngành mỗi nghề, mỗi nơi mỗi chốn đều có rất nhiều người tập luyện Pháp Luân Công.

Môn Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp gồm có hai phần chính:

  • Một là đọc sách để rèn luyện tâm tính trở thành người chân thật, thiện lương, nhẫn nại.
  • Hai là luyện tập 5 bài tập pháp luân công hàng ngày để cải biến thân thể, loại bỏ những thứ không tốt trong thân thể.

Nhiều điều kỳ diệu hơn nữa là những thứ mà chỉ khi tu luyện một cách nghiêm túc và chân chính bạn mới có thể lĩnh ngộ.

Bài viết này là sự lĩnh hội của riêng tác giả, là quan điểm cá nhân của tác giả, mong rằng sẽ có lợi ích cho bạn khi mới bắt đầu tập luyện.

Nguồn 5 bài tập pháp luân công chuẩn ở đâu

Video hướng dẫn trên Youtube có chuẩn không?

Câu trả lời là không! Bạn không nên tập theo video trên youtube. Các video ngày nay rất dễ để cắt ghép chỉnh sửa, đôi khi nó sai với nguyên tác mà bạn không biết. Các kênh video đó đều không phải chính thức, không có bản quyền.

Nguồn tại trang www.phapluan.org hoặc vi.falundafa.org

Đây là trang chính thống của Pháp Luân Công, video hướng dẫn tập công, nhạc tập mp3, hay những bài giảng của thầy Lý Hồng Chí đều được đăng tải tại đây.

Website phapluan.org

Các trang website khác, facebook … có được đăng video của nhà sáng lập Pháp Luân Công không?

Các trang website, facebook… do các cá nhân, tổ chức tự lập ra không được cấp phép đăng tải các video của Pháp Luân Công. Nếu đăng tải đều là vi phạm bản quyền.

Dieukydieu.tv không đăng tải các video của nhà sáng lập Pháp Luân Công mà chỉ dẫn link và hướng dẫn bạn đọc tránh mắc những sai lầm.

Bạn có nên ra công viên tập luyện 5 bài Pháp Luân Công không?

Câu trả lời là có, bạn nên ra công viên luyện nếu có thể sắp xếp được.

Luyện tại công viên có lợi ích gì?

  • Tại công viên có rất nhiều học viên cũ sẽ hướng dẫn và chỉnh động tác giúp bạn cho thật chuẩn và chính xác. Hơn nữa tại công viên khi nhiều người tập sẽ có một trường năng lượng rất lớn mạnh. Cũng sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh vào các bài công pháp hơn là so với bạn tự tập ở nhà.
Công viên Hải Phòng
  • Một tin vui cho bạn là trên khắp cả nước Việt Nam các công viên đều có rất nhiều người tập. Bạn nên ra công viên vào buổi sáng (thường từ 5h sáng đến 7h sáng) hoặc buổi chiều từ (18h đến 20h tối, có nơi từ 17h đến 19h). Các học viên cũ ở công viên sẽ hướng dẫn và chỉnh lại cho bạn các động tác một cách chính xác nhất. Họ cũng từng được các học viên lâu năm hơn hướng dẫn như vậy. Đều là người đến trước hướng dẫn người đến sau, đều cùng là học viên. Sư Phụ trong môn Pháp Luân Công chỉ có một đó là Sư Phụ Lý Hồng Chí.

Nếu bạn không thể ra công viên luyện công

Cách thứ nhất: Bạn có thể nhờ 1 học viên gần nơi bạn sinh sống đến hướng dẫn bạn tập, bạn không cần ngại ngần, các học viên đều luôn sẵn lòng giúp bạn. Bạn có thể nhắn tin facebook hoặc email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ liên hệ giúp bạn học viên nào gần bạn nhất. Tập Pháp Luân Công tất cả là miễn phí.

Cách thứ 2: Bạn tự xem video để học, chỉ khi không tìm được ai hướng dẫn bạn mới nên dùng cách này. Bạn cần xem thật kĩ, từng chút, từng chút một, phần dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết hơn trong mỗi bài công pháp.

Những lưu ý khi luyện công.

Video thầy Lý Hồng Chí dạy công:

https://vi.falundafa.org/falun-dafa-video-audio.html

Đây là video Sư Phụ Lý dạy 5 bài tập mẫu, cũng như công lý các bài tập… bạn cần xem từng chút, từng chút một, xem đi xem lại nhiều lần. Tập theo từng chút một cho đến khi thuộc động tác.

Tuy nhiên, đây là video dạy động tác, do vậy khi bạn đã thuộc động tác thì thời lượng mỗi bài tập bạn cần tập theo nhạc tập mp3, nhạc tập cũng được đăng tại chính link trên.

Khẩu quyết

Mỗi bài công pháp đều có khẩu quyết, nó giống như câu chú quyết, bạn cần nhẩm theo khẩu quyết mỗi đầu bài tập, khẩu quyết là không phiên dịch, bạn hãy nhẩm theo thanh âm tiếng trung.

Thứ tự luyện các bài công pháp

Bạn hãy cố gắng luyện 5 bài tập pháp luân công liên tiếp từ bài 1 đến bài 5. Trường hợp, ví như nếu buổi sáng bạn chỉ luyện được 2 bài, tối mới luyện 3 bài còn lại thì cũng được, sau này tự bạn sẽ muốn luyện các bài đều đặn liên tiếp.

Thời gian, địa điểm luyện công

Bạn có thể tập bất cứ khi nào, ở bất cứ nơi đâu, để hiểu được rõ ràng từ nông cạn đến thâm sâu bạn cần đọc sách của Sư Phụ Lý.

Đừng nghĩ gì khi luyện công

Khi bạn luyện công, có thể rất nhiều ý nghĩ đều sẽ xuất hiện, từ chuyện gia đình cho đến chuyện công ty, từ chuyện cơm áo cho đến chuyện quốc gia đại sự… rất nhiều chuyện sẽ khiến bạn phân tâm.

Bạn phải hết sức cố gắng áp chế không được nghĩ lan man, tập trung nghe nhạc tập cũng sẽ giúp bạn khá nhiều. Sau này đọc sách bạn sẽ hiểu rõ hơn

Bài 1

Bài một quan trọng nhất là căng và trùng. Khi căng thì căng một cách từ từ cho đến khi căng hết mức, còn khi trùng thì bạn phải trùng một cách ĐỘT NGỘT. Thả lỏng toàn thân ngay tức khắc.

Bài 2

Nhìn động tác rất đơn giản, nhưng cần cả một sự nỗ lực, rất có thể các bắp tay khi tập sẽ mỏi run cả lên, chỉ muốn bỏ ngay xuống. Nhưng bạn hãy cố gắng tập lâu nhất có thể, cũng có thể bạn tập không hết được bài, không sao cả, dần dần bạn có thể tập.

Bài 3

Rất nhiều người hướng bàn tay ra ngoài về phía đằng trước, như vậy không đúng, bạn cần xem kỹ video, tập luyện trước gương.

Bài 4

Khi đưa tay qua chân một vòng, nhiều người cúi quá thấp, hoặc quá cao. Bạn cần xem kỹ.

Bài 5

Mới đầu nếu chưa ngồi được song bàn (hay có bạn gọi là kiết già) thì bạn có thể ngồi đơn bàn. Với ngồi đơn bàn thì nam chân trái xếp trên chân phải, nữ thì chân phải xếp trên chân trái. Khi bạn muốn chuyển sang tư thế song bàn thì bạn chỉ việc đưa cái chân ở phía dưới vắt lên cái chân ở phía trên là được.

Bạn cố gắng không được ngủ gật khi tập bài này.

Khi mới tập có thể bạn tập chưa chính xác nhất. Nhưng không sao cả, bạn chỉ cần biết tập cơ bản các động tác, cố gắng thực hành sao cho giống nhất với băng video Sư Phụ Lý Hồng Chí dạy là được.

Đại viên mãn pháp

Ngoài video bạn hãy kết hợp đọc thêm cuốn Đại viên mãn pháp để hiểu sâu hơn về các bài tập.

Bạn hãy ấn vào biểu tượng tin nhắn nếu bạn cần sự trợ giúp, hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé.

Cuối cùng mời bạn xem một video hướng dẫn cho người mới tập.